ไฟ-เย็น


คุณว่าความจริงคือการโบยบิน
ผมกัดก้อนเกลือกินอยู่ที่นี่
คุณว่าความเยือกหนาวคือมิตรที่แสนดี
ให้ผมหรี่ไฟรับไอเย็น

ผมอยู่ที่นี่
คุณบินหนีหนาวร้อนไม่รู้เห็น
ผมเผาไหม้ในหนาวเย็น
น้ำแข็งเดือดกระเด็นไปไม่ถึงคุณ

ผมคือเสาสองต้น
บนบ่าผมคานรักคงหักสูญ
คานร้างกร่อนสลายในอาดูลย์
คุณเล่นปีกโบกลมบนอยู่บนฟ้า

บนเวที
ผมเดือดพล่านล้นปรี่ไม่มีค่า
คุณร่อนลงจับคอนเมื่ออ่อนล้า
โดยปิดตาปิดหูไม่รู้ร้อน

ดวงตาคุณ, น้ำแข็งคงจับค้าง
ระหว่างผมลวกหนาวให้ร้าวร่อน
เมื่อไรคุณร่วงตกจากคบคอน
คงรู้ร้อนหนาว-ผมเผาไฟ

ความจริงอยู่ในหิมะ
ระหว่างการปะทะ, วิญญาณผม-ผมเผาไหม้
ความจริงอยู่ในเปลวไฟ
ข้างล่างใครเยาะหยันเราสองคน!


2546?

Comments