ฝ่าไฟแดง


ท่านบอกให้ฉันไป นั่นไงไฟเขียว
แต่รถที่สวนมายังไม่ยอมหยุด
ฉันบอกเขาว่านี่ไฟเขียวของฉัน นั่นไฟแดงของคุณ
แต่พวกเขาก็ยังไม่ยอมหยุด
เมื่อไฟของฉันเปลี่ยนเป็นสีแดง และของพวกเขาเปลี่ยนเป็นสีเขียว
ท่านบอกฉันว่า นี่ไงไฟแดงของเธอ
แต่รถที่สวนมาก็ยังไม่ยอมหยุด
ฉันบอกเขาว่านี่ไฟแดงของฉัน นั่นไฟเขียวของคุณ
แต่พวกเขาก็ยังไม่ยอมหยุด
ฉันคิดว่าเราควรแก้ไฟเสียใหม่ ไฟฝั่งพวกเขาอาจจะเสีย
เธอบอกให้เอาไฟออกไปเสียจากสี่แยก
ฉันเข้าใจ แต่ทำไม่ได้เพราะฉันไม่มีไขควง
ดังนั้นฉันจึงบอกรถทุกคันให้หยุดก่อน เพื่อถามว่า ใครมีไขควงบ้าง
เมื่อรถทุกคันหยุดแล้ว ฉันจึงเปลี่ยนคำถาม
ตกลงพวกคุณจะเอาไงกับไฟเขียวไฟแดง
ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ไม่ต้องมีไฟ
เราต่างคนต่างไป ให้มันชนกันกลางสี่แยก
หรือจะแลกเปลี่ยนอย่างเป็นธรรม



2555

Comments