ความเพ้อเจ้อของฮาร์ดคอร์


มันคิดว่ามันคือเช เกวารา

ทั้งที่ไม่เคยอ่านไม่เคยรู้จักไม่เคยศึกษาไม่เคยมองเห็นสมองมองเห็นความคิดหรือเห็นชีวิตของเช

มันคิดว่ามันคือ นักปฏิวัติ

โดยไม่รู้จักโรแบสปิแอร์ ไม่รู้จักซีเอแยส ไม่รู้จักเจฟเฟอร์สัน ไม่รู้จักคาสโตร ไม่รู้จักกามิโล ไม่รู้จักปาโตโฆ่ะ ไม่รู้จักชาเวซ ไม่รู้จักกีออร์ก ไม่รู้จักคานท์ ไม่รู้จักฟิชเต ไม่รู้จักฮามานน์ ไม่รู้จักห่าเหวอะไรทั้งสิ้น

มันคิดว่าคนอื่นหน่อมแน้ม

โดยแสดงความกล้าหาญอย่างน่านับถือในห้องลับสับปรับรับบทคนก้าวหน้าสุดซึ้งผู้สับประยุทธกับศัตรูอย่างสง่าจากรูแห่งความหึกเหิมอันซุกซ่อนอยู่ในโอ่งที่ปิดฝามิดชิดและแกว่งทวนจากที่นั่นเพื่อฟังเสียงสะท้อนก้องไปมาในโอ่งด้วยความพึงพอใจเยี่ยงเดียวกับนโปเลียนนั่งมองสมรภูมิจากหลังม้าให้จิตรกรอิมเพรสชั่นนิสต์วาดภาพเหมือนของตัวไว้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ให้ทอดตามองดาวอังคารรุ่งขึ้นจากขอบฟ้าของความเท่ของมัน

โอ้ ฮาร์ดคอร์ผู้กล้าหาญ ฝ่ายซ้ายที่ไม่กล้าออกนามของตัวเพราะกลัวจะพลาดรางวัลซีไรต์

ผู้ทันสมัยและมีความสามารถเหาะข้ามหุบเหวจาก I novel มาสู่เพื่อชีวิตในเวลาชั่วพริบตาผู้สร้างความตื่นตะลึงพรึงเพริดบรรเจิดรังสรรค์สวรรค์วิมานของฝ่ายก้าวหน้าป่าช้านรกของจารีตนิยมอนุรักษ์นิยมโคลนตมถั่งโถมโหมแรงควายหมายดวงดาวน้อยสกาวพราวฟากฟ้าไกลแสนไกลต่างคนต่างใจต่างความฝันเปิดใจให้กันและกันดีไหมเราช่างห่างกันเหลือเกินเพราะว่าเราห่างกันเหลือเกินอยากจะพบให้ใกล้ๆเพื่อเราประชาชาติไทยมารวมกันดันกงล้อประวัติศาสตร์คนกับควายความหมายมันลึกล้ำโอ้คืนวันนั้นแสนหน่วงหนักมาบัดนี้เราเฝ้าคอยถ้าฉันไม่อยู่แล้วใครจะดูแลเธออยากให้รู้เสมอเป็นห่วงเธอกว่าใครๆทั้งนั้นนั่งคนเดียวแล้วมองกระจกสมรสโดยไม่มองหน้ากันจูบเพื่อร่ำลาในความสัมพันธ์ก่อนที่ฉันจะปล่อยเธอหายไป....

ฝ่ายก้าวหน้าผู้สำส่อนซ่อนลึกความริษยาทรนงคงกระพันอย่างเสแสร้งเจียมเนื้อเจียมตัวเพราะกลัวจะถูกจับแก้ผ้าและมีคนรู้ว่าข้าไม่ได้ฉลาดเท่าที่เห็นหรือมิอาจทนร่วมซีนกับกเฬวรากล้าหลังชิงชังจนไม่ลืมหูลืมตาเดี๋ยวจะกลายเป็นกะไดให้คนหาทางลงไม่เป็นเห็นแล้วหมั่นไส้...


11 กันยายน 2011

Comments