เพลงรักสยามสแควร์


ฉันอยากจะบอกว่าฉันรักเธอเหลือเกิน…ที่รัก
เมื่อฉันเดินอยู่ในสยามสแควร์
ชายแก่ดวงตาโบ๋ลึก กับโหนกแก้มปูดโปน
เขากำลังขายปลากระดาษหลากสี
ปลาสีสวยที่ทำขึ้นจากมือแก่กร้านของเขา
โธ่ที่รัก…ฉันอยากจะบอกว่าฉันรักเธอเหลือเกิน
เมื่อชายหนุ่มสีไวโอลินในมือของเขา
จังหวะสนุกสนานของเพลงค้างคาวกินกล้วยทำให้ฉันนึกอยากเต้นรำกับเธอ
เมื่อเสียงเพลงแจ๊สลอบออกมาจากประตูร้านอาหาร
และเสียงมีดกรีดเนื้อชิ้นละพันกลืนกลบเสียงดนตรี
ฉันอยากจะบอกว่าฉันรักเธอเหลือเกิน
ที่รัก…เธอเคยเดินสยามสแควร์ยามราตรีไหม
ในคืนอากาศเย็นที่เธอจะได้ยินเสียงเพลงคริสต์มาสลอยมาเบาๆ
เธอเคยเห็นชายแก่ผู้ขายปลากระดาษบ้างไหม
หรือเพลงค้างคาวกินกล้วยจากฝีไวโอลินของชายหนุ่ม
แล้วเสียงมีดกรีดเนื้อชิ้นละพันละ?
เธอเคยฟังไหม?
โธ่ที่รัก…เธอได้ยินไหม
ฉันอยากจะบอกว่าฉันรักเธอเหลือเกิน.



2542

Comments